Những lợi ích của nhượng quyền thương mại đem lại

Cập nhật: May 31, 2018

Lợi ích của nhượng quyền thương mại là một điều mà không ai có thể phủ nhận, nó giải thích cho việc vì sao các doanh nghiệp lại ưa lựa chọn hình thức này như vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn có được những hiểu biết cơ bản về lợi ích của nhượng quyền thương mại.

Tỷ lệ rủi ro thấp

Mặc dù kinh doanh nói chung và thủ tục nhượng quyền thương mại nói riêng đều mang đến cho chính những bên tham gia các rủi ro, tuy nhiên nếu đặt trong sự so sánh với các hình thức khác, thì đây vẫn được xem là một giải pháp an toàn.

Chúng ta có thể xét đến một thực tế, trong khoảng thời gian 1 – 3 năm đầu kinh doanh với một thương hiệu mới, sẽ có tỷ lệ thất bại khá cao. Bởi vì chính người quản lý sẽ phải biết cách nắm bắt những thời cơ, xu hướng mới để cải cách chính sản phẩm của mình.

Chính vì vậy hình thức nhượng quyền thương mại được xem là một giải pháp mang tính chất an toàn cao, giảm đi những rủi ro sẽ gặp, đồng thời tận dụng được những lợi thế mà thương hiệu trước đó mang lại.

Thử trước khi mua

Người được nhượng quyền sẽ được thử sức mua với các chi nhánh của thương hiệu đó xem nó có thực sự phù hợp với mình không. Đối với một nơi nhượng quyền kinh doanh có tiếng tăm, họ sẽ bán ngành kinh doanh, có nghĩa sẽ đưa ra những sản phẩm dịch vụ đã thành công và có sức hút lớn với khách hàng.

Thế mạnh của buôn bán theo nhóm

Thông qua nơi nhượng quyền, người được nhượng quyền có thể mua những sản phẩm với mức giá thấp nhất, đưa tỷ lệ thắng khi buôn bán theo nhóm lên cao. Một sự thật là nơi nhượng quyền bao giờ cũng có sẵn sự công nhận của quốc gia và địa phương đó, nhưng chi nhánh được nhượng quyền có khi lại không. Vì thế nên điều này cần được đổi lại với lợi nhuận để có thể gây dựng và tên tuổi và phát triển ngành nghề kinh doanh đó.

Hệ thống khách hàng trung thành

Lợi ích của nhượng quyền thương hiệu là việc bạn sẽ có được một hệ thống khách hàng trung thành mà không cần mất công sức và thời gian để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình đến với họ. Bởi tính chất của nhượng quyền thương hiệu là sự nhất quán trong quá trình bàn giao cũng như dây chuyền sản xuất, đảm bảo sản phẩm dịch vụ có được tính chất đồng nhất về chất lượng, giá trị, nên khách hàng có thể dễ dàng mua được đúng dòng sản phẩm mà họ cần. Họ sẽ vẫn nhận diện thương hiệu đó với những dấu hiệu như trước đây, nên bên được nhượng quyền dĩ nhiên vẫn sẽ có được lượng khách hàng trung thành với họ từ trước nay.

Sử dụng mô hình kinh doanh có sẵn

Nhượng quyền thương mại còn mang đến sự bảo đảm cho bên được nhượng quyền sẽ có được sự tham vấn cũng như bàn giao mô hình kinh doanh có sẵn do bên nhượng quyền thiết lập từ trước, giúp chi nhánh mới có thể đi vào hoạt động một cách vững vàng nhất.

Các chi nhánh được nhượng quyền có thể dựa vào đó để có thể phát triển nên những mô hình và chiến dịch kinh doanh mới. Vì đối với những người mới bắt đầu, dù họ có kinh nghiệm quản lý nhưng cũng không thể tránh khỏi được thiếu sót, vấp váp khi khởi đầu.

Chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp

Những ưu thế trong việc quảng bá thương hiệu cũng chính là lợi ích của nhượng quyền thương mại mang lại. Bên được nhượng quyền sẽ được hướng đến các chiến dịch quảng cáo thành công của bên nhượng quyền, mang đến lợi ích quảng bá cho toàn chi nhánh. Bên được nhượng quyền sẽ tiến hành chi trẻ phần chi phí cho những chiến dịch quảng cáo này, vì với phạm vi nào thì toàn hệ thống chi nhánh cũng đều được hưởng lợi.

Hỗ trợ tài chính

Các chi nhánh mới hoàn toàn có thể nhận được sự giúp đỡ về mặt tài chính từ nơi nhượng quyền. Đây sẽ là tiền đề vốn quan trọng và có sự đảm bảo của bên nhượng quyền, dĩ nhiên đồng thời cũng là những cam kết của bên được nhượng quyền.

Nói tóm lại, những lợi ích của nhượng quyền thương mại mang đến cho mỗi chi nhánh là điều không thể phủ nhận, và hi vọng đây cũng sẽ là câu trả lời thích đáng nhất cho sức hút của nhượng quyền thương mại đến với các doanh nghiệp.